Welcome, Guest. Login or Register to Join our Dieting & Weight Loss Forum
Username:

Polyme hóa ngừng tụ (Condensation polymerization)

Thread in '

Recipes

' Forum started by cashew2024, Sep 1st, 2023 at 07:11 AM.
Reply
Search this Thread
 
Sep 1st, 2023, 07:11 AM  
cashew2024
 
Join Date: Jul 2023
Posts: 3,672

Polyme hóa ngừng tụ (Condensation polymerization)

- Polyme hóa ngưng tụ (Condensation polymerization)

Ở danh thiếp vì chưng trí ortho và para, CNSL nhiều trạng thái dừng dồn cùng aldehyd như 1 phenol thường ngày thắng tạo thành nhựa resol (đồng chất xúc tác là kiềm) và mủ no-volac (đồng chất xúc tác là axit) .

cạc polyme dừng tụ CNSL có áp dụng trong suốt việc tạo vào các vật liệu tạo buồn như vecni năng sơn,...làm vật liệu tốt chế tác ra chồng keo dán, chồng dai, cạc phù hợp chồng cao su, chế tác đay đả nhằm,...

- Polyme hóa oxy hóa (oxidation polymerization)

danh thiếp chồng oxy hóa (như HNO3) và danh thiếp chồng oxy hóa giàu mặt xúc tác axit được dùng thắng oxy hóa CNSL, chỉ số iod của ô có trạng thái giảm chóng vánh tới 0, sản phẩm phản nghịch ứng khô khan rất nhanh ở nhiệt lóng đền rồng và nhiệt kiếm cao (Mortimer M.T. 1977). Sản phẩm tã tốt hòa chảy trong dung vá víu như dù hỏa, dù thông hiểu hoặc naphtha tạo vào một loại vật liệu rất ăn nhập để ngâm tẩm giấy và vải vóc nghiêm đường, sử dụng nhằm chế vecni, sơn, tạo rầu tuyệt trần hảo,...

- Polyme hóa cuống (addition polymerization)

CNSL lắm dạng nhằm polyme hóa quýnh quáng tại cạc đấu kép trong suốt mạch nhành cố kỉnh bởi danh thiếp gốc từ bỏ vày hay là các chất khơi mào ion. các xúc tác axit như H2SO4, HCl, diexyl sulfate,...sẽ tạo vách các ion carbon allylic từ bỏ những kết liên kép hát hoạt hễ hơn của triên, trường đoản cú đó thúc đẩy hoi vào sự polyme hóa CNSL (Aggar J.S, 1978)

Đun lạnh ơ vỏ điều cùng dietyl sulfate ở nhiệt độ 180 chừng C trong kiếm thời kì 1 giờ sẽ thâu đặng một sản phẩm giống cao su.

ứng dụng cụm từ CNSL trong chế tác tía xuể tốt tiến hành như sau: đầu tiên cho phản bội ứng polyme hóa axit mạch chánh vậy với dietyl sulfate hay dimetyl sulfate. nguyên liệu hả polyme hóa sơ bộ nè phanh tiếp polyme hóa đồng formaldehyde và sản phẩm rốt cục thâu nhằm tiễn đưa ghiền thành bột.

- Polyme hoạt hóa kim loại (medal activated polimerization)

CNSL khi hoạt hóa đồng kim khí như cùng, nhôm, chì năng các thích hợp chồng axit, hydroxyd, carbonat mức chúng, nhiều kín tính khô sít hơn, sản phẩm lắm xem ổn định cao, chống axit kiềm xuể những sản phẩm nào là khi hòa chảy ra dung muôi như naphtha, benzen hoặc những loại hao hao sẽ khô khan chóng vánh, bám quy hàng chặt chịa tạo vách đói lắm lùng dẻo cao và rắn, chịu nhiệt.

chả hạn lát đun lạnh đơn hổ lốn với tỷ luỵ 10% carbonat với và 90% ơ CNSL đồng áp suất đền rồng, ở nhiệt tìm 140 từng C trong suốt lớp 1 hiện giờ, sau đấy loại bỏ cạc kết tủa và CuCO3 dư thừa, hòa tan hổ lốn thâu đặt vào trong suốt naphtan, benzen hay là đụng. Kết quả thu xuể vecni. Giấy hay là vải vóc tía ỏm tỏi tẩm vecni này sau đấy sấy khô là nguyên liệu cách điện nhằm tặng cạc lôi cuốn dính dáng điện. Vecni nè cũng lắm thể dùng thường trực tiếp kiến lên cuộn dính dấp rồi sấy khô khan (V.Pachai và V.Ramanathan,1975).

- Polyme hóa nhiệt (heat polymerization)

tốt thu được cạc loại men sấy tuyệt trần hảo cần đun nóng CNSL cùng danh thiếp chất xúc tác ở nhiệt từng 160 - 180 tầng C (theo Aggarwal J.S.1978). đằng cạnh đấy, cũng nhiều trạng thái tạo polyme hóa CNSL nhưng giò cần chồng xúc tác nhưng mà nếu như kéo trường học thời kì với nâng nhiệt cỡ lên mực 230 tầng C tạo phản ứng trùng thích hợp. trong quá trình trùng ăn nhập giò nhiều hiện thời tượng keo kết như đối với ô dù chẩu vày ở mạch chánh cố hạng cardanol không chứa chấp tiếp kiến đôi liên hợp trong suốt axit eleostearic mức dầu chẩu cơ mà cần để ý ở thời gian đầu lao tìm trùng lặp ăn nhập trong suốt axit eleostearic hạng dẫu chẩu song cần để ý ở thời kì đầu xông tìm kiếm trùng ăn nhập muộn nhưng mà sau 10 hiện thời phản bội ứng thì tốc độ làm phản ứng tăng lên rất nhanh. Sản phẩm trùng hợp giàu lớp nhớt rất cao màu nâu ngấm hòa tan trong các dung vá hữu cơ phổ biến như toluen, xylen, ô thông đạt (được Văn Luyến và danh thiếp cọng sự - Tạp chí hóa học T.19 N2, 1981).

CNSL phê duyệt các khả hay polyme hóa nào là lắm dạng sử dụng đặng tạo ra rất có sản phẩm khác rau như cạc sản phẩm quách polyme hoặc tạo vào các hóa chồng áp dụng tặng nhiều ngành đánh nghiệp hóa học.

Nguon: Các Đặc Trưng Chính Của Cardanol Thu Được Và Ứng Dụng CNSL
 
 
Reply

Find more posts on hóa, polyme, như, cnsl, tạo.
Similar Threads
Polyme hóa ngừng dồn (Condensation polymerization) Meal Replacements
Polyme hóa ngưng dồn (Condensation polymerization) Just for Fun
Polyme hóa ngừng tụ (Condensation polymerization) Exercise
Polyme hóa ngưng dồn (Condensation polymerization) Slimming World Weigh-In
Polyme hóa ngưng tụ (Condensation polymerization) The Lounge